Elijah Adebayo ghi bàn duy nhất trong hiệp một để Luton Town vươn lên top 6 giải hạng Nhất

CEO Tam DT
Matchwinner Elijah Adebayo cũng đã ghi hai bàn trong trận thắng 5-0 của Luton trước Coventry tại sân Kenilworth Road vào tháng 9 Elijah Adebayo đã ghi bàn thứ 14 trong mùa giải này để...

Matchwinner Elijah Adebayo also scored twice when Luton beat Coventry 5-0 at Kenilworth Road in September Matchwinner Elijah Adebayo cũng đã ghi hai bàn trong trận thắng 5-0 của Luton trước Coventry tại sân Kenilworth Road vào tháng 9

Elijah Adebayo đã ghi bàn thứ 14 trong mùa giải này để giúp Luton Town vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Championship sau khi đánh bại Coventry.

Luton đã vượt qua đội QPR xếp thứ 7 với cách biệt một điểm và hơn đội Coventry xếp thứ 11 sáu điểm sau khi đối thủ của họ đã trắng tay trong trận đấu thứ 5 tại sân nhà của mùa giải này.

Bình luận trận đấu EFL

Bàn thắng duy nhất của Adebayo trong vòng sáu trận đã quyết định kết quả của trận đấu cho Luton, đội đã hoàn tất cú đúp chiến thắng trước Sky Blues trong mùa giải này.

Luton đã phải thay đổi đội hình với sự trở lại của hậu vệ Dan Potts thay cho Kal Naismith bị chấn thương, trong khi Luke Berry và Jordan Clark tiếp tục hồi phục thay cho Danny Hylton và Gabe Osho bị chấn thương và Pelly Ruddock Mpanzu đã có trận đấu đầu tiên kể từ giữa tháng 2.

Coventry đã có sự trở lại của Matty Godden sau ca phẫu thuật ruột thừa từ ngày 15 tháng 1 và HLV Mark Robins cũng gọi trở lại tiền đạo Martyn Waghorn cùng Viktor Gyokeres nhưng dù đã có một khởi đầu nhanh chóng, ba tiền đạo này không thể xuyên thủng mành lưới của Luton.

Coventry đã có cơ hội cả trước và sau khi Adebayo ghi bàn mở tỷ số nhưng Kyle McFadzean đánh đầu chệch trên góc phạt góc của Gustavo Hamer, Ian Maatsen sút cao từ xa và quả phạt góc của Hamer đã đập trên chân chóp của cột dọc.

Tuy nhiên, cơ hội tốt nhất của Coventry để gỡ hòa đã đến vào phút thứ 80 khi Fabio Tavares chạy bóng nhanh và chuyền bóng cho Callum O'Hare, nhưng anh đã sút thẳng vào thủ môn Palmer từ khoảng cách gần.

Coventry sẽ tiếp tục thi đấu tại sân nhà khi đối đầu với Sheffield United, một đội đang đua tranh để lên hạng vào thứ Bảy, trong khi Luton sẽ có một ngày nghỉ thêm để chuẩn bị cho trận đấu trên sân nhà với QPR vào Chủ Nhật.

HLV Coventry City - Mark Robins nói với BBC CWR: "Dù chúng ta đã chơi tệ trong trận thua 5-0 ở đó, lần này chúng ta đã chơi rất tốt. Chúng ta rất đáng tiếc khi đã thua. Chúng ta nên thắng rồi. Đó là một cú đá rất đau đớn."

"2 tiền vệ trung tâm của chúng ta đã chơi xuất sắc. Chúng ta đã chơi tốt hơn họ. Chúng ta đã tạo ra những cơ hội tốt và chỉ đơn giản là không tận dụng được. Đó là điều chúng ta phải nói quá nhiều lần, nhưng đó là hiện thực của chúng ta. Đó là điều rất bực dọc."

"Đó chỉ là thực tế của tình hình của chúng ta. Có những thứ tuyệt vời, những thứ rất tốt từ thủ môn cho đến tấn công và tạo ra những cơ hội tốt."

"Chỉ cần khéo léo một chút, họ sẽ nhận ra mình đang làm việc tốt như thế nào, có cái đầu lạnh và đưa bóng vào vị trí chứa đựng khung thành."

1